Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Khi sinh, đồ mẹ & bé bao gồm những gì?

21:46

Rất nhiều bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường lo lắng không biết cần chuẩn bị thế nào khi thời gian chín tháng mười ngày sắp hết. Đừng quá lo lắng, một vài gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn.

 


Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: Đừng nên mặc quần khi đi khám bệnh mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sĩ thăm khám bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Ngoài ra, còn cần từ 2 – 3 đồ bộ để mặc sau sinh và khi xuất viện. Để tiện dụng cho bé, các bạn cần mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ mang lại nhiều tiện dụng, khô ráo & sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “cổ điển”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày kế tiếp.

- Một số trường hợp bé chẳng thể bú trực tiếp khi mẹ vừa sinh xong thì máy hút sữa sẽ là “người bạn trung gian”.

- Khi mẹ muốn nghỉ ngơi hoặc nằm cho trẻ bú thì một chiếc gối mềm sẽ trở nên cần thiết.

- Nước lọc và sữa tươi cũng có để cung cấp năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya khoắt mẹ thường hay đói bụng.

- Một vài dụng cụ khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát và nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn & ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Đồ dùng cho bé

- Quần áo bé sơ sinh (vài bộ). Thông thường thì y tá sẽ thay cho bé tất cả đồ ở bệnh viện nhưng vì bé nhiều lần tè, ị, nên mẹ cần mang theo cho bé vài bộ đồ.

- Trẻ sơ sinh có thể đắp chăn cùng mẹ lúc ở bịnh viện & nhiệt độ trong phòng luôn ấm cúng. Tuy nhiên, mẹ nên sắm riêng cho trẻ một chiếc để giữ vệ sinh.

- Tã lót + băng rốn: Chu kì bé tè trong ngày sẽ dao dộng từ 10 – 15 lần. Do đó, tã vải hoặc tã dán sẽ giúp mẹ đỡ phải thay quần áo thường xuyên cho trẻ. Nên sửa soạn thêm 4 – 5 cái băng rốn cho bé.

- Mũ, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non trẻ nên ngoài quần áo, mẹ cần chuẩn bị thêm bao tay, bao chân và nón. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái & cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho trẻ.

- Những dụng cụ khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, dụng cụ lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng mềm mại, vừa vặn với miệng bé là những vật dụng chẳng thể thiếu cho trẻ sơ sinh.

Trên đây là một số đồ dùng mẹ và trẻ sơ sinh rất cần. Cho nên, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé! Danh sách vật dụng mẹ & bé được liệt kê trên đây rất thiết yếu cho 2 mẹ con. Mẹ hãy sửa soạn thật tốt trước để yên tâm và chỉ dành thời gian tận hưởng niềm hanhjphucs khi bé chào đời.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer