Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Làm sao để tránh bị gạt trong lúc lựa điện thoại cũ

01:53
Hiện nay chính là thời gian thay đổi mạnh mẽ ở nhiều dòng smartphone. Càng ngày càng có thêm rất nhiều mẫu smart phone đời mới công bố cùng với nhiều cải tạo trong mẫu mã và công năng. Cơ mà, giá tiền của nhiều dòng máy điện thoại đó chả hề rẻ một chút gì (đại đa số cũng đều trên 10 triệu) do đó nhiều người chẳng có điều kiện cơ mà vẫn thích trải nghiệm thì lúc đấy cách tốt nhứt đó là nhờ tới một số dòng điện thoại cũ.

Cùng với mức độ "luộc" điện thoại càng ngày tinh vi của các chàng thợ thì ai đang muốn mua điện thoại cũ phải kĩ lưỡng ở bước lựa chọn. Nếu khách hàng là 1 người "tay mơ" hẳn là sẽ bị lừa gạt một cú nhớ đời. Ở dưới sẽ là một vài điều nhất thiết phải chú ý khi bạn chọn điện thoại cũ:

Phải kiểm tra dãy số IMEI



Đó chính là tuyệt chiêu xem xét được khá nhiều người sử dụng nhất cũng được cho là cách thuận tiện & tin cậy nhất những khi chọn mua điện thoại cũ. Đối với các dòng smart phone khác nhau thì cách thức để tìm thấy mã số IMEI ở trong điện thoại cũng khác biệt. Mỗi khi muốn chọn một chiếc di động nào đấy, mọi người cần phải tìm hiểu kĩ lưỡng về nó cũng như là việc tìm ra số IMEI của nó. Nếu mà sắm máy vẫn còn vỏ đựng & thời gian bảo hành thì cần phải so dãy số đó cùng số IMEI in bên trên hộp đựng. Nếu cái điện thoại cũ có dãy số IMEI không đúng với hộp đựng thì tuyệt đối chả được chọn.

Quan sát lớp vỏ & phím bấm



Với nhiều mẫu điện thoại cũ thì mọi người không được lấy nhiều chiếc máy đã bị thay vỏ bọc và keyboard bởi nhiều tiệm thường hay dùng hàng "lô", có nghĩa là đồ rởm mà thế vào do đó sẽ có thể dễ gây kẹt bàn phím, lớp vỏ có thể bị bung. Chúng ta hãy thử nhờ mẹo đưa vào chỗ tối xem coi đèn ở bên trong di động có bị đi ra ngoài hay là không, bấm tất thảy phím bấm ở trên điện thoại coi độ nẩy như thế nào? Bị kẹt hay là không.

dien thoai

Xem xét màn hình



Màn hình hiển thị là nơi quan trọng nhứt ở cái điện thoại, đặc biệt là của các loại smart phone cảm ứng. Các bạn có thể truy cập phần tùy chỉnh rồi sau đó tinh chỉnh mức độ tối sáng đặng đánh giá. Nhiều loại điện thoại cũ đang bị chấm trắng hay màu đen thì đừng có chọn. Bạn cũng cần đánh giá mức độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips chạm vô mọi chỗ bên trên màn hình xem xem bị liệt chỗ nào hay không.

Xem xét pin



Một vài cửa hiệu lúc buôn bán điện thoại cũ thông thường đều lấy pin chính hãng của máy và thay vào đó là những loại pin rởm. Riêng đối với pin của Nokia thì lúc đấy bạn dòm hình ảnh ba chiều của tem chính hãng, còn đối với một số loại pin khác các bạn để ý vị trí "chạm mặt" giữa pin & máy. Nếu lớp mặt xúc tiếp đấy bị mờ được coi là pin zin còn sáng chói thì thể hiện đấy là đồ dỏm. Lúc đã kiểm tra được chất lượng của pin, chúng ta tiếp tục đặt viên pin lên trên một mặt phẳng nhìn xem pin bị cong hoặc là phồng hay là không. Những cục pin bị phình vì đã xài quá lâu hay đã bị tiếp xúc vô nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer