Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Nuôi dưỡng đúng đắn mẹ và bé sau sinh

08:56

Có rất nhiều chế độ kiêng cử đối với mẹ và bé sau sinh nở dù là chẳng mấy khoa học tuy nhiên vẫn đang được các gia đình tin theo và cho là đó mới là kinh nghiệm săn sóc tối ưu nhất. Cùng kể tên 1 vài quan điểm không đúng đó nhé!

Va chạm đến phần thớp sau trẻ mới sinh sẽ có thể làm trẻ bị ảnh hưởng bộ não


Thời điểm trẻ sau lúc sinh vùng thóp sẽ hình thành để có thể làm cho xương hộp sọ của bé con được dẻo trong quá trình chuyển dạ. Bộ phận đó sẽ dần mất đi khi mà bé cưng tới ba tháng tuổi. Phần nhiều các mẹ thường chẳng dám chạm vào phần này của bé, đây được coi là cách chăm sóc mẹ và bé luôn được tin tưởng từ xưa tới giờ. Tuy nhiên, các bạn không cần quá đỗi âu lo, dù giai đoạn này não của bé chưa thể được bao bọc bằng xương cứng ấy thế mà vẫn luôn được bao bọc bởi ba lớp vỏ bên ngoài. Không chỉ thế, giữa những lớp màng bọc luôn có chất dịch lỏng ở bên trong để giảm thiểu chấn động cho trẻ. Me va be hãy cứ yên tâm hơn nhé, chúng ta hãy vô tư chải tóc & tắm gội cho bé thích hợp sẽ chẳng gây ảnh hưởng đến bé.

me va be

 

Tắm nhiều lần mới đảm bảo cho bé


Rất nhiều bố mẹ vẫn cho là cách chăm lo mẹ và bé sau sinh thế này là đúng đắn, chuyện tắm hằng ngày sẽ làm bé cưng ngủ sâu hơn và lớn nhanh hơn. Dù vậy các bậc phụ huynh có biết rằng việc này đã vô giác làm mất đi 1 phần hơi ẩm ở trên da của trẻ.

Dẫn tới vấn đề da bé thường hay bị mẫn cảm bởi không đủ độ ẩm, hơn thế nữa khi mà mẹ và bé tắm chung, bọt xà bông quá là nhiều luôn có thể mang đến chuyện viêm tiết niệu đối với những bé "điệu".

 

 

Sau khi sinh mẹ và bé phải ăn đồ hợp bụng


Niềm âu lo sau này gặp phải đi tiểu rắt, nhiều cô nàng chẳng dám uống nước nhiều tệ hơn là "bái bai" những loại canh nấu. Việc này không phải là 1 cách chăm sóc mẹ và bé thích hợp, sau khi sinh thể trạng các mẹ tốn rất là nhiều nước và cơ thể rất cần nước để mà tạo nên sữa uống cho trẻ. Do vậy, khi đang còn cho bé bú người mẹ cần phải nạp tối thiểu 2 lít rưỡi nước uống hằng ngày.

Cũng vì bởi sự lo sợ đấy mà các bà mẹ còn kiêng luôn nhiều chủng loại rau thuộc họ cải ví dụ như cải bách thảo, cải ngọt, bắp cải... Trên thực tiễn những dòng rau xanh đấy rất là tốt đối với mẹ và bé, nó đem đến 01 hàm lượng chất sơ lí tưởng để cho bà mẹ hạn chế táo bón khi sinh.

me va be

Tránh ăn hải sản, một số thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng thế này rất đỗi cần cho mẹ và bé, đặc biệt là trong giai đoạn cung cấp sữa cho con.

 

 

Chẳng được tắm rửa sau khi sinh


Mẹ và bé sau lúc sinh buộc phải kiêng cử tắm gội ít nhất 30 ngày, 1 số cách thức còn bảo rằng phải cử đúng ba tháng mười ngày.

Trong trường hợp không tắm gội, cơ thể của mẹ sẽ chính là địa điểm tuyệt vời cho những loại vi khuẩn phát triển & dễ lây lan sang cho trẻ. Mẹ và bé trong giai đoạn sinh sản thì đã tiết ra khá nhiều mồ hôi, đặc biệt là mẹ bầu sinh thường. Nếu thấy sau khi sinh nở mẹ không được tắm gội cho sạch thì cơ thể sẽ sinh sôi rất nhiều vi khuẩn nguy hiểm. Điều ấy đặc biệt hiểm nguy khi mà bà mẹ cần tiếp xúc vào bé thường xuyên bởi yêu cầu chăm sóc con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer