Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Làm sao để không bị lừa khi lựa chọn điện thoại cũ

19:52
Hiện nay chính là thời gian bùng nổ của những dòng máy điện thoại thông minh. Ngày càng có thêm vô số loại điện thoại đời mới trình làng kèm theo những cải tiến trong thiết kế & công năng. Tuy vậy, giá của một vài loại điện thoại di động đó chẳng hề rẻ tí gì (đa phần cũng đều hơn 10 triệu) bởi thế mọi người không có nhiều tiền nhưng vẫn muốn được sử dụng thì cách tốt hơn hết đó là tìm đến 1 vài dòng máy điện thoại cũ.

Đối với trình độ "luộc" điện thoại di động ngày một khéo léo của các cửa tiệm thì những người muốn sắm điện thoại cũ cần kỹ càng trong cách thức lựa chọn. Nếu như chúng ta là 1 người "gà mờ" đảm bảo sẽ bị lừa một cú đau điếng. Sau đây chính là một vài điều cần phải để ý nếu như các bạn lựa chọn điện thoại cũ:

Nên check số IMEI



Đây chính là cách thức kiểm tra đang được nhiều người xài nhứt cũng được coi là cách thức thuận tiện & đáng tin cậy nhất khi lựa điện thoại cũ. Và với các dòng điện thoại di động khác nhau thì phương pháp để tìm kiếm số IMEI ở trong di động cũng khác nhau. Nếu như đang tính lựa 1 mẫu điện thoại di động nào đó, các bạn hãy nên tìm hiểu kĩ lưỡng về chúng & công thức tìm ra số IMEI của chúng. Nếu như chọn máy vẫn còn nguyên hộp và hạn bảo hành thì nên so dãy số ấy cùng với số IMEI được in trên hộp. Nếu như cái điện thoại cũ có số IMEI chẳng giống với vỏ hộp thì khi đấy tuyệt đối không được lấy.

Đánh giá vỏ bọc và bàn phím bấm



Với nhiều mẫu điện thoại cũ thì mọi người chớ có tìm mua nhiều dòng máy bị thay thế vỏ cũng như bàn phím bởi vì các cửa hàng thường sử dụng đồ "lô", tức thị hàng rởm để mà thay thế vì vậy sẽ dễ dàng làm kẹt phím ấn, lớp vỏ dễ bung. Bạn hãy thử nghiệm nhờ việc đưa vô chỗ tối coi tia sáng trong điện thoại có bị đi ra ngoài hay không, nhấn hết thảy phím bấm trên điện thoại xem coi độ nẩy như thế nào? Bị mắc lại hay không.

dien thoai

Kiểm tra màn hình hiển thị



Màn hình được xem là bộ phận đặc biệt nhứt của cái điện thoại, nhất là của các chiếc di động cảm ứng. Các bạn có thể đến menu tùy chỉnh rồi chỉnh độ sáng tối đặng xem xét. Nhiều chiếc điện thoại cũ đang bị điểm trắng hay đen thì không nên mua. Chúng ta cũng cần đánh giá độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng cách chạm vô mọi chỗ bên trên màn hình hiển thị xem coi bị liệt nơi nào hay không.

Đánh giá pin



Một số tiệm lúc buôn bán điện thoại cũ thường lấy mất pin zin của máy tiếp theo thay vào đó chính là những cục pin không chất lượng. Riêng với pin của Nokia thì khi đấy bạn quan sát hình ảnh ba chiều ở trên con tem, đồng thời đối với 1 vài loại pin khác ta để ý chỗ gặp gỡ ở pin và thân máy. Nếu bề mặt tiếp xúc ấy hơi mờ là pin zin còn bóng loáng thì cho thấy đấy là hàng giả. Khi đã đánh giá được phẩm chất của pin, mọi người tiếp tục đặt cục pin lên trên 1 mặt bằng nhìn xem pin có cong hoặc phình hay không. 1 vài cục pin bị phình là do đã dùng trong một thời gian dài hay là đã bị chạm vô nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer