Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Phát triển trí tuệ trẻ từ 1 đến 3 tuổi nhờ đồ chơi cho bé

20:14
Khoảng từ 1-3 tuổi những đứa trẻ có rất nhiều thời gian vô tư tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi trẻ em, do đó đồ chơi cho bé có có tác động ngay lập tức đến cử chỉ cùng với tư duy của các bé trong vài năm đầu đời. Phần lớn các nhà khoa học khuyên chị em cần phải hiểu kĩ trước khi quyết định cho nhóc tì chơi với 1 dạng đồ chơi trẻ em nào đó. Trong trường hợp còn cực kì lo âu chẳng biết chọn lựa đồ chơi cho bé thế nào, chúng tôi sẽ dành cho chị em 1 số cách chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với 1 số hình khối hay làm nhạy rất nhiều khả năng khác biệt của em bé: phối hợp tay mình -đôi mắt, tìm hiểu nhiều khái niệm sơ lược hình dạng, quan niệm ở trong - ngoài… vậy thì bố mẹ cần phải khởi đầu cho các con chơi với các loại hình khối nào? Bố mẹ hãy thử chọn mua mua đồ chơi cho bé bằng gỗ với hàng loạt hình dáng, nhiều màu sắc đa dạng, quyết định là kích cỡ buộc phải vừa tay để các nhóc tì dễ dàng cầm được. Đừng quên bắt đầu với các hình minh họa thực sự đơn giản chẳng hạn tròn, vuông, tam giác,... đó là đúng cách

do choi tre em

Ngồi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Trẻ em hoàn toàn muốn được tự dạo chơi để cho thấy tính tự lập của bản thân. Cưỡi trên xe đồ chơi có thể giúp những đứa bé phát triển kỹ năng hoạt động, giữ cân bằng cũng như kết hợp. Đó cũng là những khả năng rất tối ưu cho trẻ con khi trưởng thành. Một khi trẻ con gần lên ba đó là lúc đã có nhiều khả năng kết hợp tay - bàn chân - mắt để sẵn sàng tập đạp xe, lúc này chị em hãy mua sắm cho các con chiếc xe đạp 3 bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả banh chắc chắn là loại đồ chơi cho bé cực kì hiệu quả, không chỉ có thể giúp trẻ luyện tập thể thao mà sau mỗi lần chơi với, em bé luôn ăn ngon miệng & nhiều hơn. Khoảng 02 tuổi, bé luôn có thể chơi hàng loạt trò chơi với những quả banh: ném, đá, hoạt động theo bóng. Khi mà bé đã chơi quen, các bạn hãy thử vạch thử 1 cái gôn đơn giản qua đó để lưu ý em bé đá bóng vào gôn. Nếu làm như thế, em bé rèn khả năng phối hợp tay mình - chân - đôi mắt rất tốt. Lúc đầu bố mẹ cũng nên làm cho khung thành lớn hơn chút nữa để em bé không buồn khi chưa thể đưa được bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Đợi mong trẻ tiến bộ nhiều khả năng về quan hệ cuộc sống ngay từ khi con nhỏ chính là điểm mà các ông bố bà mẹ chú ý nhiều nhất. Thú bông, búp bê được xem như những món đồ chơi cho bé giúp đỡ hoàn hảo nhất trong điều này. Thông qua những con thú bông, bố mẹ sẽ dạy trẻ hành động nào là đúng đắn, hành động nào là rất tốt. Chẳng hạn mẹ có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti bởi vì đã cho Cún thưởng thức bánh cùng nhau” hay “em Mèo vẫn đang buồn, con có thể đội nón cho em mấy để em mèo vui vẻ nhé”.

Không chỉ riêng mở rộng kỹ năng về xã hội, đồ chơi cho bé dạng này còn làm nhạy suy nghĩ của trẻ khi tham gia vào các cuộc chơi với thú bông. Lần tiếp theo khi trẻ chơi một mình, nếu như để ý, chị em có thể sẽ nghe giọng các bé tâm sự với thú bông với các câu nói mà bạn đã dạy cho nhóc tì đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer