Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Cách chọn được đồ chơi trẻ em thật tốt

19:42
1 đứa trẻ nếu phát triển hoàn thiện cần chú ý ở cả vấn đề sự phát triển thể chất cũng như trí óc. Nhiều bậc cha mẹ chỉ có chú ý đến việc chăm nom làm cách nào cho trẻ mạnh khỏe, cao lớn mà đã quên là trong thời gian đầu, cách thức kích thích khả năng tư duy cùng với sự phát triển trí não của bé cũng thiết thực hơn hết. Phương pháp nhanh chóng nhất mà bố mẹ có thể sử dụng cho thiên thần nhỏ của bạn là chọn mua đúng đắn những kiểu đồ chơi trẻ em cần thiết, kích thích sự tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh của bé.

May mắn thay, khá nhiều bậc phụ huynh bắt đầu ý thức rất chính xác cho việc dạy dỗ các bé qua rất nhiều kiểu đồ chơi trẻ em từ lúc còn rất bé, tìm những loại đồ chơi trẻ em đúng cách chắc chắn là phương thức giúp những đứa bé phát triển nhiều khía cạnh về thể chất cũng như khả năng tư duy mới lạ. Sau đây chính là hai dạng đồ chơi trẻ em phổ quát & cần nhất mà bạn nhớ là chọn mua cho nhóc tì.

Dạng đồ chơi trẻ em học mà chơi, chơi mà lại học



Ở tuổi mầm non dường như là lứa tuổi mà em bé cực kỳ hay theo dõi, tìm hiểu nhiều hơn lạ mắt đến từ cuộc sống quanh mình. Với ba bước thường gặp của công đoạn định hình sự vật, sự việc dành cho những trò chơi “Ba bước tiến bộ” sẽ giúp cho bé trải nghiệm và hiểu được quy luật của một vài sự vật, sự việc chẳng hạn như: gà con được nở ra từ trứng hoặc là con bướm được tạo nên từ loài sâu bướm v.v… Để từ đó, các trò chơi cũng làm cho trẻ luyện tập óc quan sát, tính kiên trì, giúp mở rộng khả năng tư duy khi em bé "săn" các miếng ghép thích hợp để lắp ghép lại cùng nhau.

do choi tre em

Bắt đầu học bảng chữ cái tưởng là cực kỳ khó khăn dành cho trẻ nhỏ, mặc dù vậy đối với đồ chơi trẻ em kiểu “Ghép hình học chữ” lúc đó việc này sẽ bắt đầu cơ bản hơn. Ở 1 vài hình ảnh màu bắt mắt của rất nhiều tạo hình con vật, hoa quả v.v… cũng sẽ tăng chuyện tò mò cũng như tìm hiểu, rất nhiều chữ cái sẽ từ từ hình thành bên trong trí của những đứa bé hoàn toàn ngẫu nhiên mà không bị gò bó. Ngoài việc hiểu biết những hình ảnh đồ họa và chữ, các bé còn hoàn thiện các kĩ năng óc nhìn & tính chất logic cho việc đi tìm các mảnh gỗ thích hợp từ đó ghép thành một hình hoàn chỉnh.

Ngoài việc học chữ cái, các bé hãy thử tập đếm số đếm, dần quen với nhiều con số đặc biệt là vấn đề khá hay ho dành cho trẻ, với “Món đồ chơi Puzzle ghép số”, em bé sẽ nhận biết những chữ số từ 01 tới 10, tập luyện đếm các chữ số bằng 1 số chấm tròn ở trên các miếng ghép. Thậm chí, những trò chơi còn giúp cho các bé khéo léo hơn những lúc ghép số để khớp những mảnh ghép số thứ tự từ một đến mười. Ba mẹ hãy chỉ cho trẻ những trò chơi ghép hình ảnh ở mặt sau để làm bức ảnh về nhiều bé con mà trồng cây vô cùng đáng yêu.

Nhóm đồ chơi trẻ em sáng tạo, chinh phục thử thách



Với nơi sản xuất từ Trung Hoa từ đầu thế kỷ 18, nguyên bộ xếp hình Tangram đó là một dạng đồ chơi trẻ em được Sam Lioyd, một bậc thầy xuất sắc về giải những câu đố của Mỹ, mở rộng thành công cũng như thành lừng danh trên khắp thế giới từ khá nhiều thập kỷ qua. Với 7 mảnh ghép hình, bộ lắp hình này có thể ghép thành hàng loạt hình ảnh thú vị phong phú, có thể giúp kích thích sức mạnh tư tuy sáng tạo mạnh mẽ cho các lứa tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer