Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Kiểu áo sơ mi nam chúng ta thường thường sử dụng có "nguồn cội" đến từ nơi đâu?

00:08
Nhắc đến cái tên áo sơ mi nam, chắc chắn cánh mày râu đã quá là thân quen đối với nó & áo sơ mi có nhẽ là thứ đồ đạc thiết yếu mỗi ngày. Ấy vậy mà đã bao giờ chúng ta tò mò, form sơ mi của bạn có nguồn gốc tới từ nơi đâu chưa?

Sự có mặt của các form áo sơ mi nam ban đầu

Xuất hiện từ thời đại Trung Cổ, những mẫu áo sơmi được sử dụng như 1 loại đồ lót trong dành cho phái nam. Ấy thế mà không giống như hiện nay, chúng chả có cổ và khuy áo. Phần cổ cắt khoét để xỏ vào như t-shirts bây giờ & dùng thêm dây để giữ chặt.

Qua một thời gian không lâu, chỗ bị khoét lỗ trên áo sơ mi nam đã được lượt bỏ & được đổi chổ bằng một mẫu cổ áo có thể tháo rời ra. Thời điểm này chất liệu vải để dùng tạo ra sơ mi đa phần là lanh hoặc là lụa.

Cho tới thế kỉ XVIII, sơ mi được trở thành loại áo dùng ngoài phổ biến ở cánh đàn ông, vùng cổ được may dính liền với phần thân áo, được nhấn mạnh với một vài họa tiết ren hoặc là thêu hoa. Và kích cỡ cũng được thay đổi bé hơn lúc trước.

ao so mi

Thì gian thị trường may mặc nổi lên

Bước vào thời điểm này, áo sơ mi nam chỉ có thể được đặt hàng tại một số thợ may đồ có tiếng chứ chẳng được làm ra đại trà trong những xưởng gia công nữa. Hoặc là chính do các quý bà ở nhà cắt may. Những mẫu áo sơmi lúc này chỉ được tạo kiểu cùng với kiểu dáng giản dị, thông thường chỉ cần mặc vừa, tuy thế đến khoảng thời gian thế kỷ 19, chúng đã được cải biến tùy theo dáng của người mặc, mọi người diễn ra quan hoài đến chuyện lựa chọn sắc màu để thiết kế sơ mi & kiểu cổ ấn định khi xưa cũng được lượt bỏ. Áo sơ mi nam được áp dụng trong khá nhiều hoàn cảnh khác nhau vận động mạnh hay là đến công ty. Chính lúc này, sơ mi màu trắng được xem là biểu tượng của sự giàu có.

Cuộc đổi thay thành các nền áo hiện đại

Qua thế chiến lần thứ I, mẫu sơ mi đã có một vài thay đổi lớn, 1 vẻ ngoài mới lạ với những chiếc cúc áo dọc theo thân & được sử dụng cho tới hiện nay. Tuy những chiếc nút áo đã được giới thiệu & được bản quyền bởi Brown, Davies & Co trong năm 1871. Và đến năm 1930, dạng cổ áo cố định ngày xưa đã được hồi sinh & hóa thành một sự thẩm mĩ khác biệt cho form áo sơ-mi, qua chặng đường hơn 20 năm các mẫu áo sơ mi nam chất liệu nilon được trình làng và trở nên thành một khuynh hướng ăn mặc giai đoạn này. Về sau, vào khoảng các năm 60, mẫu túi áo được tạo nên & hết sức được ưa chuộng.

Hiện giờ, áo sơ mi nam chẳng còn là riêng biệt cho các bạn nam như xưa nữa. Các biến thể bên trong kiểu dáng & gout thời trang là bất định. Phần cổ áo cũng có nhiều điều chỉnh với những đường may cắt & kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào những trào lưu ăn mặc khác nhau. Những loại vải cũng mỗi lúc một phong phú hơn hẳn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer