Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Tục lệ lì xì đầu năm dần dần mất đi ý nghĩa

00:49
Chẳng có gì sung sướng lúc nhận lì xì đỏ đầu năm, đó thực sự một ký ức đẹp của mọi người & được xem là niềm mong ước của bất cứ trẻ mỗi dịp tết về. Đấy chính là 1 tục lệ chúc may mắn được giữ gìn qua các thế hệ tới hiện giờ, đấy là người ta sẽ bỏ 1 số tiền nhứt định vô trong một chiếc bao giấy màu đỏ tượng trưng cho những điều may mắn, thành đạt, tốt đẹp. Hiện tại, việc tặng lì xì cho trẻ nhỏ đã chả mang nhiều ý nghĩa như trước bởi người ta chẳng sử dụng phong bì đỏ.

li xi

Phong bao lì xì có vô số mẫu cực kì đẹp mắt nhưng mà hầu hết đều sẽ có gam màu đỏ đặc trưng, với một vài tone màu khác chẳng hạn màu vàng, xanh. Một số được in hình tiền xu, một số được in con giáp, một số được trang trí hình ảnh mâm trái cây, một vài được in hình phúc lộc thọ,… Cứ mỗi 1 mùa tết là mọi nẻo đường đều được kinh doanh nhiều phong bì lì xì khiến không khí tết rộn rã khắp nơi. Lúc tết đến, mọi người thường hay dắt tay nhau đi đến mỗi một nhà để tặng lời chúc & không quên lì xì những cái phong bao may mắn khi nhìn thấy trẻ con hay là người già giống như 1 lời chúc may mắn, mạnh khỏe những ngày đầu năm.

Nghĩ đến ngày xưa, mỗi khi được tặng 1 chiếc bao túi lì xì của bất kì ai bản thân tôi cũng rất là háo hức chả cần biết rõ tờ tiền trong đấy là bao. Tin chắc chúng ta cũng sẽ chẳng bỏ quên tuổi thơ của bản thân mình với chiếc phong bì đỏ, sẽ chả quên các mẫu phong bao của bản thân, & cũng chẳng quên khi so sánh tiền của bản thân với bạn khác. Tuy thế hiện, tục lệ đó đã dần dần mai một bởi cuộc sống mới lạ vì thế nó cũng chẳng còn "giá trị" như trước nữa. Đầu tiên đấy là mọi người không còn sử dụng phong bao đỏ nữa mà người ta dùng tiền để lì xì & phần lớn nói là việc để tiền vô phong bì là một vẻ quê mùa, lỗi thời. Bên cạnh đấy, tục lệ đó ngày 1 biến tướng thành một mô hình thương mại hóa những khi vào ngày tết nhân viên “lì xì” cấp trên bởi các cách thức để được thăng cấp, lấy lòng người. Người lớn lì xì trẻ 1 số tiền xác định thì chủ nhà cũng cần lì xì lại với số tiền đấy, hoặc bọn họ so đo kinh phí mà bé nhận được bởi thế vô tình cũng khiến cho bé bị tác động vì thói xấu ấy. Rất nhiều trẻ còn nhỏ đã có khả năng tị nạnh, so bì giá của tiền đồng.

li xi

Chính vì vậy, các bạn đừng nên làm mất ý nghĩa đặc biệt của tục lệ lì xì mà phải gắng giữ gìn và phát triển cái đẹp của chúng. Xuân này, cần phải chọn sắm cho bản thân những chiếc phong bao đỏ xinh để lì xì cho trẻ chứ xin dừng đưa tiền mặt. Cứ “cho đi” một cách bình thường với một số lượng hợp lí và tùy tâm. Ở đây, ý nghĩa chính chả ở “tiền” mà ở “tình” và “tâm”, tức là ở trong lòng ước ao chúc những điều tốt đẹp cho ông bà, ba mẹ, bé yêu, những người yêu thương,… chứa bên trong những phong bì đấy. Bên cạnh đó, bạn chớ nên làm tập tục này trở thành cái “cớ” phục vụ cho nhiều mục tiêu thực dụng cá nhân hay thành sự “ám ảnh” lúc chuẩn bị tiền để cho bằng người ta, nhà này nhà khác,…

Tag: Video Enigma

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer