Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Mối nguy từ đồ chơi trẻ em bằng nhựa tái chế

01:57
Ba mẹ có biết những dạng đồ chơi trẻ có màu sắc lạ thường và mức giá hạt dẻ xuất hiện bên trên thị trường được chế biến thế nào không? Đồ chơi trẻ em luôn được tạo ra từ rất nhiều loại vật liệu khác biệt, đặc biệt là dạo gần đây đã có rất nhiều topic đề cập về ảnh hưởng từ các món đồ chơi trẻ em được làm từ chất liệu nhựa tái chế có chứa các hóa chất nguy hiểm cho trẻ.

Nhựa là 01 thứ vật liệu thông dụng nhất được sử dụng để chế tạo đồ chơi trẻ em. Thế nhưng với những quá trình tái sử dụng chúng có thực sự an toàn & đảm bảo cho sự phát triển trẻ nhỏ hay không mãi là niềm lo âu ở hầu hết bậc là cha mẹ. Hẳn ai cũng biết đồ chơi giải trí giữ vai trò không nhỏ trong chuyện lớn khôn và xây dựng tính cách cho trẻ vì thế khi mà lựa chọn đồ chơi cho bé ba mẹ cần quan hoài đến nguồn gốc xuất xứ & chất liệu tạo nên sản phẩm đó.

do choi tre em

So với mặt hàng đồ chơi cho bé làm bằng chất liệu nhựa kém chất lượng sẽ khá là tác hại nếu trẻ nhỏ ngậm vào miệng, những hóa chất nguy hiểm sẽ có cơ hội thâm nhập vào trong cơ thể bé.

Tuyệt đối không mua những kiểu đồ chơi với sắc thái lạ thường ở trên thị trường và không nên nếu mà chúng ta còn chưa bảo đảm về tính an toàn của nó. Không chỉ với đồ chơi bằng nhựa mà mọi dạng nguồn chất kiệu khác cũng vẫn có thể gây nguy hiểm cho bé cưng nếu bạn không hề kiểm tra kĩ càng về nguồn gốc xuất xứ & độ an toàn của nó.

Đồ chơi trẻ em đường nối thuật lợi nhất cho nhiều vi khuẩn tiếp xúc với bé, những dạng hóa phẩm tạo màu sắc, công đoạn xử lí nhựa có thể ẩn chứa rất nhiều chất nguy hiểm gây tổn hại tới khả năng phát triển & thể chất của bé.

Trên thực tế, phần lớn các dạng đồ chơi trẻ em mức giá rẻ bèo có gốc gác từ nhựa tái sử dụng trên thị trường tiêu dùng làm từ những loại chất thải, phế liệu qua những quá trình xử lí hóa chất mới đưa ra thành phẩm. Không chỉ vậy, các chỗ chế tạo đồ chơi trẻ em nhựa phế thải gần như không rõ nguồn gốc xuất xứ & chẳng hề phù hợp một tiêu chuẩn sản xuất nào để đảm bảo mức độ an toàn chính vì điều đấy sẽ dẫn tới tỷ lệ ngộ độc rất đỗi cao ở trẻ.

do choi tre em

Chẳng hạn, đồ chơi trẻ em được tái chế từ nhựa PVC và nhựa có chứa phthalates có thể gây rối loạn nội tiết dẫn tới mất khả năng sinh sản hay dậy thì sớm ở trẻ em. Không ít bài viết đã phản ánh song độ nguy hiểm của những dạng đồ chơi giải trí thế này vẫn chưa dừng lại ở đấy.

Những sản phẩm đồ chơi giải trí càng màu sắc lộng lẫy, bắt mắt thì sẽ càng hấp dẫn các bé. Để tạo nên màu sắc đấy người sản xuất đôi lúc sử dụng thêm 1 số loại hóa chất nguy hiểm như là Hg, Pb, Zn, Cu… và xài loại sơn chất lượng kém. Và các em nhỏ sẽ phải nhận lấy toàn bộ hậu họa khi sử dụng các mặt hàng đồ chơi trẻ em thế này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer